Google
 

Saturday, April 10, 2010

Single Club; ท้องฟ้า ทะเลและ....เธอ....

มีใครคนหนึ่งเคยตั้งคำถามไว้ว่า....ถ้าให้ เลือกระหว่างความหนาวเย็นบนภูเขา... กับความร้อนเผ่าของไอทะเล...หรือระหว่าง แสงระยิบระยับของดวงดาวจากฟากฟ้าที่แทบจะเอื้อมถึง กับความงดงามของแสงแดด ที่ระยิบระยับสวยจับตาแห่งท้องทะเล ..เธอจะเลือกอย่างไหน....

ในวันที่หัวสมองฉันเริ่มรู้สึกตึง ๆ ฉันเลือกไปทะเลนะ
แต่การที่ฉันเลือกที่จะไปทะเลในวันที่ฉันรู้สึกเหนื่อยล้าและ อยากจะพักผ่อน ก็ไม่ได้หมายความว่าฉันจะชอบทะเลมากกว่าภูเขา....
แต่เป็นเพราะฉันโชคดี...ที่มีเพื่อนสนิทที่พร้อมจะไปกับฉันทุกที่ ต่างหาก
ฉันใช้เวลาหกวันเมื่อต้นเดือนกับเพื่อนอีกหกคน ตะเวณเที่ยวกระบี่ พังงาและภูเก็ต ฉันว่ายน้ำจนตัวดำเป็นเหนี่ยง ชิมอาหารทะเลจนน้ำหนักเพิ่มเกือบสามกิโลกรัมในเวลาแค่หกวัน

เราซื้อ ทัวร์ของกรีนแลนด์เพื่อไปดำน้ำที่หมู่เกาะสุรินทร์ ซึ่งมีจุดดำน้ำหลัก ๆ อยู่สี่จุดคือ เกาะเต่า หาดแม่ยาย เขาช่องขาด และจุดดำน้ำที่อยู่ใหล้ ๆ กับหมู่บ้านมอร์แกน

พอขึ้นจากน้ำมาก็มีของ กินล่อใจกันเลยทีเดียว(นี่พูดถึงของในถาดนะคะ 555)

ชุมชนหมู่บ้านมอร์แกนก็ ยังคงความเป็นอยู่ที่เรียบง่าย ผู้ใหญ่อาจจะพูดภาษาไทยและภาษาใต้ ได้แต่เด็ก ๆ พูดภาษาไทยไม่ได้เลย ต้องสื่อสารด้วยรอยยิ้มและภาษามือ เท่านั้น...ชาวบ้านมอร์แกนไม่ได้ตื่นเต้นกับการมาเยือนของพวกเรา อาจเป็นเพราะในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวมาเยือนที่นี่มากมายเหลือ เกิน ดังนั้นเมื่อเราขึ้นจากเรือเพื่อเยี่ยมชมวีถีชีวิตแบมอร์แกน...เรา จึงเห็นชาวมอร์แกนจับกลุ่มกันเล่นไพ่โชว์ซะงั้น...

ตุ๊กตาเสา ไม้ที่เห็นได้ทั่วไปบนเกาะแห่งนี้ เป็นเครื่องรางของขลังที่ผู้คน ในหมู่บ้านเชื่อว่าจะช่วยป้องกันและปัดเป่าภัยธรรมชาติที่มาจาก ทะเลได้

จากหมู่บ้านมอร์แกน เราก็เคลื่อนย้ายกันไปทานอาหารกลางวันที่เขาช่องขาด เพื่อรอเวลาไปดำน้ำดูประการังที่นั่น บนเขาช่องขาดมีที่พักสำหรับบริการ นักท่องเที่ยว ซึ่งต้องจองล่วงหน้าหลาย ๆ เดือนถึงจะได้พัก ฉันกับเพื่อนก็เลยสมัครใจกลับไปนอนที่พังงาดีกว่า

กับคำถาม ข้างต้น....ถ้าให้เลือกระหว่างความหนาวเย็นบนภูเขา... กับความร้อนเผ่าของไอทะเล...หรือระหว่างแสงระยิบระยับของดวงดาว จากฟากฟ้าที่แทบจะเอื้อมถึง กับความงดงามของแสงแดด ที่ระยิบระยับสวยจับตาแห่งท้องทะเล ..เธอจะเลือกอย่างไหน....

สำหรับฉัน...สถานที่อาจจะสำคัญน้อยกว่าว่า..ใครที่ไปด้วย

ไม่ว่าจะเป็นทะเล..หรือภูเขา...ถ้ามีเพื่อนที่รู้ใจ หรือใครซักคนที่รู้ใจ ฉันก็พร้อมจะไปทุกที่....

แล้วคุณล่ะ...คิดเหมือนกันหรือเปล่าคะ???

.

.

.

Photo By GetDeva

Story By จอมโจรเทวะ

No comments: