Google
 

Tuesday, April 6, 2010

ทำไม ฉัน จึง รัก และ เลี้ยง แมว ? ทำไม?




ทำไม ฉัน จึง รัก และ เลี้ยง แมว ? ทำไม?

1. มันทำให้ ฉันรู้จัก คำว่า รัก แท้ โดย ไม่หวังสิ่ง ใดตอบแทน

2. มันทำให้ ฉัน อบอุ่น เวลา ฉันรู้ สึกไม่มีใคร

3. มัน ทำให้ ฉัน รู้ จัก คำว่า ดู แลซึ่งกัน และ กัน ยาม ทุกข์ ยากป่วยไข้

4..มัน ทำให้ ฉัน จากคนที่ โกรธง่าย ฉุนเฉียว กลับ ใจ เย็น ลง

5. มันทำให้ ฉัน รู้ จักคำว่า ให้.. ให้ อภัย..เสียสละ..

6.. มันทำให้ ฉัน เรียน รู้ จัก คำว่า เมตตาที่ แท้ จริง

7..คำว่า เพื่อน แท้ ที่ คอย รับ ฟัง ทุกปัญ หา และ เอามือ น้อยๆ ปาด น้ำ ตาตรง แก้ม

พร้อม นั่ง ฟัง ทุกปัญ หา โดย ไม่ ตำหนิ มี แต่ แมวที่ นั่ง ทนฟังฉัน

8...มัน มันให้ ฉัน รู้ จักว่า หัว ใจ ที่ มี ความ รักเป็น หนึ่ง เดียว กัน ซึ่ง กัน และ กัน รู้ จัก อด ทน รอคอย

มัน ก็ คอย เรา กลับบ้าน เรา ก็ เฝ้า ตาม หามันเวลา มันไม่ อยู่ หรือ หาย ไป..

9.. แมว ทำให้ ฉัน อดทน เวลา เช็ด อึ หรือ ฉี่หรือ เวลา มันเล่น จน เลอะ ไปทั้งบ้าน จน ของ หล่น แตก

แต่ ฉัน ก็ อด ทน ได้ อย่าง สบาย นั่น เพราะ ความ รัก ช่วยพยุงฉัน ดู เหมือน

อุปสรคค จะ เบา เหมือน ขน นก อุปสรรค กับ กลาย เป็นเรื่องจิ๊บๆ ไปล่ะ

เพราะ น้อง เหมียว มันสอนเรา..

10.. แมวมา ปัญญา เกิด แมว เตลิด ก็ ยิ่ง เกิด ปัญญา โอ้ หนอไม่ จีรัง

แต่ ความ รัก มั่น คง ยัง อยู่ให้ คิดถึง เสมอ..

มันมากมาย กว่า 10 ข้อ แน่ นอน ถ้า จะ เขียนเกิน คำบรรยาย

คุณ ค่า ที่ มัน มันให้ ฉัน ..ที่เคย รู้ สึก โดด เดี่ยว และ เหมือน ไม่มี ค่ากลับ

รู้ สึก อยากมี ชีวิต ต่อ ไปเพื่อ พวกมัน..ได้ รอด..

แมว ต่างหากที่ ทำให้ ฉัน รอด..มันทำให้ ฉัน รู้ สึกว่า ตัว เอง มี ค่า หลัง จากที่ อะไร ๆ

บน โลกที่ ไม่ จีรัง ทำให้ ฉัน สิ้น หวัง

มัน กลับ มี ชีวิต ขึ้น เพราะ " แมว "

ฉัน อยู่ เพื่อ หา ข้าวให้ มัน กิน ฉัน ไม่ อยาก เห็น เพื่อน รัก ของฉัน อด

ไม่ อยากเห็น เพื่อน รักป่วย โดย ไม่ มี ฉัน อยู่ ข้างๆคอย รักษา มันให้ หาย ดี

ฉัน อยู่ เพื่อ..อยาก จะ เห็ น น้องแมว วิ่ง เต้น อย่าง มี ความ สุข และ หลับสบาย

บาง วัน ก็ หลับ ไปด้วย กัน ซบ อก ฉัน ทั้ง คืน

รู้ ไม๊ แมว และ หมา และ สัตว์ เลี้ยง ทุกอย่าง

คือ ของ ขวัญ ที่ มี ค่า มาก..มาย

ชนิดที่ เงิน ไม่ อาจ ซื้อ ความ รัก นี้ ได้..

มัน ต้อง เป็น คุณ เท่า นั้น ที่ ร่วม ตัดสิน ใจ เดิน ทางไปกับ มัน

ได้ โปรด อย่า เห็น ว่า เป็น เพียง แค่ หมา แมว จร จัด

แล้ว ขับไล่ ไสส่ง มัน ไปอย่า..ๆ ทำอย่าง นั้น

มิฉะ นั้น คุณ จะ พลาด โอกาส ยิ่งใหญ่ ที่ รอ อยู่ ตรง หน้า บ้านคุณ

โอกาส ที่ คุณ จะ เรียน รู้ และ มี ความ สุข อย่างที่มนุษย์ คนใดไม่ อาจ สร้างได้

โอกาสที่ จะ พบ เพื่อน แท้ ๆๆ

มัน คือ แมว และ หมา ที่ พระเจ้า

ทรงส่ง มา เป็น ของ ขวัญ ชิ้น สำคัญ เพื่อ คุณ ทุกคน

เพราะ พระเจ้า ทรง รักเรา

และ รู้ ว่าคน โดดเดียว ต้องการ อะ ไร

ท่านอาจอยู่ใน แมวมา คอย ดูแลเราก็ ได้

หรือ อาจ เป็น มนุษย์ ต่างดาวที่ แปลงร่างมา ก็ ได้ เพราะ

บางที่มันก็มาแล้ว มันก็ หายไปไร้ ร่องรอย

ได้ โปรด ดู แล มัน

ทะนุถนอม มัน

ได้ โปรด หา ข้าว น้ำ และ ที่ พักอบ อุ่น ให้ กับ มัน

เพียงแค่ นี้ ที่มัน ต้องการ เพื่อ ชีวิตรอด

ได้ โปรด ให้ ความ รัก ความ เมตตา มัน

แม้ คุณ ไม่ อยู่ ใน โอกาสที่ จะ เลี้ยงได้ ด้วย ภาระ มากเกิน ก็ ได้ โปรด อย่า ขับไล่

ได้ โปรด เมตตา มัน..

เพียง แค่ นี้ คุณ จะ ได้ รับ การ ตอบ แทน เกิน คาด ที่ มนุดอาจ คาดไม่ ถึง

นั่น คือความ รักแท้

ถ้า ทุกคน ช่วย กัน

หมาแมว จร จัด จะ หมดไป

เพราะ บ้าน แต่ ละ บ้าน จะ มี แมว หมา อยู่ เป็น สมาชิกที่ รักใน ครอบ ครัว

อย่า เพียง แต่ คิดว่า เป็น ภาระ

หรือ มัน อาจ ทำความ สกปรก ให้

โอ้ นั่น มัน น้อยมาก ถ้า แลก กับ สิ่งที่มันมี ให้ คุณ

นั่นคือ ความ รัก และ มัน จะ ทำให้ คุณ รู้ จักคำว่า ชีวิต "คุณ ค่า ของ ชีวิตชีวา

และ ความ สุขแบบ สุข แท้ ๆ จะ อยู่ ใน ใจ คุณ ตลอดไปจริงๆ นะ..

คุณ เท่า นั้น ที่ จะ เป็น ผู้ ตอบ ว่า ใช่ หรือ ไม่ จาก ที่ ฉัน ได้ เขียนมา

ไม่มีใคร ทดสอบ แทน คุณ ได้

แต่ ฉัน ได้ ทดสอบมา แล้ว

รับ รองว่า " จริง "

ได้ โปรด เพียง

ข้าวสัก มื้อ น้ำ สักแก้ว

อ้อม กอด อบอุ่น

การ รักษา ดู แลยามป่วย

ที่ หลบ ฝน หลบแดด

ผ้า ขี้ริ้ว ผืนน้อยๆ เป็นที่นอน

มัน คงไม่ยากเกินไปสำหรับ มนุษย์ที่ มี พร้อม มากมาย ทุกอย่าง อย่างคุณ

กับ คำว่า "เสีย สละ" ที่ จะเป็น คุณสมบัติ ติดตัว คุณ คลอดไป

ได้ โปรด ๆๆ เถอะ รัก และ ดู และ มัน นะ..

จาก คน รัก แมว คน หนึ่ง...

ปล. หาก คุณ คิดว่า คุณ ซาบซึ้ง จากบทความ นี้ กรุณา ส่งต่อ นะ คะ

เพื่อ " เจ้า เหมียว " และ " น้อง หมา "

ทุก ตัว บน โลก นี้ และ หน้า บ้าน คุณ จะ ได้ รอดและปลอดภัย

ช่วย ซึ่ง กัน และ กันนะ คะ..

ด้วย รัก ค่ะ จาก

พี่ กุ้ง ธัญญ์นภัส

แมว คือ ข้อ ทดสอบ ใจ มนุษย์ ว่า คุณ จะ มี คุณสมบัติ ที่ ดี เป็น คนที่ดี พร้อม ขึ้นบ้างหรือ ยัง คุณ จะ ผ่าน ไม๊ ข้อ สอบ นี้

ถ้า วันนี้ มี แมว หรือ หมาหลง ทางมา นั่ง อยู่ หน้า ประ ตูบ้าน คุณ

คุณ กำลัง โชคดี แล้ว ล่ะ ความ รักแท้มา เยือน แล้ว รีบ รับมันไว้ อย่า ทอดทิ้งมัน ..

ถ้าคุณ เป็น คน หนึ่ง ที่ รัก แมว หมา คอมเม้น สดุดี แมวที่ ร๊ากๆๆๆ กันหน่อย เป็น ไง..ข้างล่าง นี้ เลย จร้า..

เดี๋ยว จะ ให้ น้องเหมียว ไปขอบ คุณ ที่ หน้า บ้าน

อย่า ลืม ต้อน รับ " ทูตสวรรค์ ตัว น้อย "

link blog พี่ กุ้ง บ้าแมว

http://space.postjung.com/1109770.html

No comments: