Google

Thursday, April 8, 2010

วันแดงดับ @ ทับแขก

ตัดฉากจากกรุงเทพฯ ไปยัง หาดทับแขก

เราพบผู้คนมารอดู
"แดงดับ" พอสมควรเลย
แต่ ละคนหน้าตาชื่นมื่น
บ้างก็นอนจิบแชมเปญยิ้มรื่นบนเก้าอี้นอนริมหาด
บ้างจูงมือกันเดิน เตะน้ำ รอแดงดับ...

"เอ๊ะ! สงสัยจะดีใจที่แดงใกล้ดับ"

แดง ไหนกันเนี่ย...

...

หาดทับแขก ตั้งอยู่ที่บ้านทับแขก ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ ห่างจากตัวเมืองกระบี่ ประมาณ 25 กิโลเมตร

ที่นี่เป็นหาด ที่เงียบสงบ มีแนวชายหาดโค้งยาวประมาณ 1 กิโลเมตร สลับกับโขดหินที่ประปราย ชายหาดทรายไม่ขาวมาก น้ำใสพอควร ลงเล่นน้ำได้ค่ะ จากหาดนี้สามารถมองเห็นหมู่เกาะห้องได้อย่างชัดเจน และยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่โรแมนติคมากอีกจุดหนึ่งด้วยล่ะ

จึงเป็นที่มาของวันแดงดับใน Entry นี้ไงคะ
555

มาค่ะ มายิ้มไป หัวร่อต่อกระซิก ชมแดงดับให้สะใจที่หาดทับแขกด้วยกันเล้ย...

จุด เด่นของหาดนี้ คือ คงไม่ใช่ความสวยสุดใจหรอกคนะคะ
แต่เป็นที่ความสงบ ความเป็นธรรมชาติ และความเป็นส่วนตัวต่างหาก
อีกทั้งโรงแรมแถวนี้ยังติดหรูเป็นส่วนใหญ่

ดังนั้น แม้หาดไม่สวยมาก แต่ความสงบ การพักผ่อนสบายๆ ท่ามกลางสิ่งอำนวยความสะดวก และธรรมชาติ ท้องทะเลสีคราม ก็เรียกแขกได้มากพอควรค่ะ

นอกจากนี้ หาดทับแขกยังตั้งอยู่ในบริเวณตอนกลางของเขาหางนาค มี Natural Spring หรือน้ำแร่ธรรมชาติ ที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “สะดือ พญานาค” ผุดออกมา ถ้าไปตบมือใกล้ ๆ กับ Natural Spring ก็จะมีน้ำพุ่งขึ้นมาประมาณนี้ล่ะค่ะ

ดังนั้น หากใครฝันถึงความสงบ การดื่่มด่ำกับธรรมชาติ ความหรู Dinner ริมทะเล ชมพระอาทิตย์ตกดิน เชิญที่หาดนี้เลย โดนใจอย่างแรงค่ะ

...

จาก อ่าวนางเราเดินทางต่อไปแวะหาดคลองม่วงจิ๊ดหนึ่ง และขับรถต่อไปยังหาดทับแขก จำระยะทางไม่ได้ แต่คิดว่า ระยะทางน่าจะอยู่ที่ประมาณ 20 ก.ม.ค่ะ (จำไม่ได้เพราะหลงตามทางไปเรื่อยๆ อ่ะค่ะ)

ขับรถมาเรื่อยๆ พอถึงหาดทับแขก กลับไม่เห็นหาดเลย เห็นแต่โรงแรมห้าดาวเรียงรายกัน จนไปถึงทางขึ้นเขาก็ยังไม่เจอหาด เลยต้องกลับรถขับย้อนลงมา พอเจอโรงแรมแรกปุีบ ก็จอดรถเลย อ่านป้ายได้ว่า

"Amari Vogue Resort"

โรงแรมสวยค่ะ... ใช้มุกเดินดุ่มลงหาดไปเลยซะงั้น... 555
จริง แล้ว หาดทรายและท้องทะเลก็เป็นที่สาธารณะน่านะ ขอผ่านหน่อยละกัน...

เดี๋ยว ถ่ายรูปโรงแรมมารีวิวให้เป็นค่าทางผ่านละกันนะคะ

ไปถึงก็ตะวันใกล้ดับเต็มทีแระ

หาดคนน้อย เงียบสงบมากค่ะ

ยังมีปูให้วิ่งไล่หนุกๆ อยู่นะคะ

วันแดงดับ @ หาดทับแขก จ. กระบี่

แดงนี้อยู่ในอุ้งมือเรา 555

มีเพียงหาดทราย สายลม กับสองเรา

เห็นดวงอาทิตย์ในตาฉันไหม...

ลุ้น อีกนิด ใกล้ดับล่ะ เย็นนี้ได้ดับแน่... 555

กลับมาจ่ายค่าผ่านทาง : โรงแรม Amari Vogue Resort สวยค่ะ

หรูดี... พนักงานยิ้มแย้มแจ่มใส

ไว้คราวหน้าจะมาพักสักคืนนะ

ที่ Dinner ก็หรู มี Live Concert ด้วย

โรงแรมใกล้ๆ รู้สึกจะชื่อ อัญญาวี อะไรสักอย่าง

ส่งท้ายด้วยหาดคลองม่วง... เงียบๆ เช่นกันค่ะ