Google

Thursday, April 8, 2010

เที่ยว เกาะล้าน น้ำทะเลใสๆ ไม่ไกลกรุงเทพ

27-28 มี.ค. 2553 ที่ผ่านมา ไปเที่ยวเกาะล้านกับเพื่อนๆ ไปกันทั้งหมด 4คนเอง เพราะรวมตัวได้แค่นี้จริงๆ แต่ใจมันอยากเที่ยว เลยไปกันค่ะ (^^

เรานัดเจอกันที่อนุเสาวรีย์ชัย ที่นั่น มีรถตู้วิ่งจาอนุเสาวรีย์ชัยมาท่าเรือบาลีฮาย ซึ่งเป็นท่าเรือที่จะข้ามไป เกาะล้าน

นี่ไง ตอนนี้ กำลังนั่งเรือไปเกาะล้านค่ะ เพื่อไปลงท่าหน้าบ้าน เราได้ขึ้นเริอตอนบ่ายสามครึ่ง เพราะพลาดรอบบ่ายสองไป มาไม่ทัน อิอิ

รอบเรือไป มี 10.00, 12.00, 14.00, 15.30, 17.00 ค่ะ

ถึงท่าเรือหน้าบ้านแล้ว...ถ่ายภาพบ้านพัก ติดทะเลมา แต่ไม่ใช่บ้านพักเราหรอกค่ะ ^^ มันน่ารักเลยแอบถ่ายมาเฉยๆ

นี่ไง บ้านพักเราเอง เราไปพักกันที่บ้านคูณสุข รีสอร์ท ห้องน่ารักดีนะ สีชมพูหวานแหวว คือพอเราลงที่ท่าเรือหน้าบ้าน ก็ไปที่ครัวชลิตา ซึ่งเป็นเครือเดียวกับบ้านพัก แล้วเค้าจะส่งรถมารับเราไปรีสอร์ทค่ะ

เตรียมตัวออกไปทะเลดีกว่า จากบ้านพักเราสามารถเดินลัดไปข้างหลังเพื่อไปทะเลได้ค่ะ

นี่ไงทางลัด........ ไปทะเล แต่ได้บรรยากาศแบบเดินป่าด้วยในตัว อิอิ..

แต่ระหว่างทางเจอกองขยะเยอะอยู่ เกรงว่าถ้าไม่มีการจัดการที่ดี ต่อไปสภาพแวดล้อมบนเกาะนี้จะเสียได้ น่าเป็นห่วงจังค่ะ

มาถึงแล้ว หาดทองหลาง

ขอสามสาวถ่ายภาพกับทะเลหน่อยนะ แต่รู้สึกทะเลจะถูกบดบัง อิอิ

วิวที่หาดทองหลาง

แต่หาดทองหลาง หินเยอะไปนิด เราเลยเดินลัดไปหาดตาแหวน กันต่อ แต่ทางลัดค่อนข้างจะผุพังแล้ว เพราะโดนน้ำเซาะ จนเป็นแบบภาพที่เห็นนี่แหละค่ะ

ถ่ายภาพกับโขดหิน ระหว่างทางเดินไปหาดตาแหวน

มาถึงแล้ว หาดตาแหวน เป็นหาดที่กว้างและสวยที่สุดใน เกาะล้าน (มั้ง...น่าจะนะ) ^^

อีกรูป กับน้ำใสๆที่หาดตาแหวน

บรรดาน้องหมาที่ชายหาด น่ารักจัง

เริ่มเย็นแล้วค่ะ พระอาทิตย์จะตกแล้ว ขากลับ เราเหมารถสองแถวกลับค่ะ เพราะให้เดินกลับอีกก็ไม่ไหว เมื่อยกันแล้ว อิอิ

ภาพข้างบน ...เช้าวันต่อมา เราก็เดินไปทางเดิมอีก แต่คราวนี้เดินผ่านจุดชมวิวด้วย

ปี 2549 ที่นี่ได้คะแนน 4ดาวด้วยนะ เรื่องคุณภาพสิ่งแวดล้อม แต่ตอนนี้ไม่รู้เหลือเท่าไหร่แล้ว

ทางเดินระหว่างหาดตาแหวนไปหาดสังวาส ถ่ายภาพสักหน่อยนะ

ความพยายามของช่างภาพ ^^''

ทางเดินไปต่อจากเมื่อกี้ค่ะ สวยดีนะ ทางเดินแถวนี้ แต่ก่อนนั่งแบบนี้ ระวังหน่อยนะ เพราะเจออึหมาบนสะพานนี้ด้วย (-_-

มาถึงหาดสังวาสแล้ว กว่าจะมาถึงใช้เวลาสักพัก เพราะมัวแต่ถ่ายรูปกันคะ อิอิ

มาเล่นน้ำที่นี่ซะเลย ถ่ายภาพใต้น้ำด้วยกล้องกันน้ำ Olympus ที่เคยเอารีวิวลงบล๊อกไปก่อนหน้านี้ คราวนี้ครั้งแรกที่ทดสอบในทะเลค่ะ

น้ำใสดีนะ

เล่นน้ำเสร็จ ก็กลับลงเรือรอบเที่ยง ขากลับทางบ้านพักก็ให้รถมาส่งที่ท่าเรือหน้าบ้านค่ะ

ค่าใช้จ่ายทริปนี้ ตกคนละ 1050บาทค่ะ กับ 2วัน1คืน

- ค่ารถตู้ไปกลับคนละ 200 พอดีช่วงนั้นมีโปรโมชุ่น ปกติไปกลับ300บาท

- ค่าเรือไปกลับ คนละ 60 บาท

- ค่าที่พักคนะ 400บาท (บ้านพักมีข้าวต้มให้ตอนเช้า)

- ค่ารถสองแถวไปกลับหาด คนละ 50บาท

- ค่าขนม น้ำดื่ม และอาหาร คนละ340บาท