Google
 

Tuesday, March 30, 2010

บ้านระเบียงดาว แห่งบ้านม้งลีซอ นาเลาใหม่ สถานที่พักผ่อนสบายๆ หลังเทือกเขาเชียงดาว จ.เชียงใหม่

" มีอีกจุดนะ ที่สามารถมองเทือกเชียงดาวได้ใกล้ๆ และสวยมากๆ "

" ที่ไหนเหรอ " อาการหูผึ่ง ของฉันก็บังเกิดขึ้น หลังจากที่ได้ยินคนขับรถสองแถวที่ฉันเหมาสมัยเดินขึ้นเชียงดาว เมื่อสามปีก่อน

ความรู้สึกที่อยากจะเห็น..ความงามตามคำแนะนำไม่ได้ห่างหาย ไปจากความนึกคิดของฉันตามกาลเวลาที่ผ่านไป

วันนี้ .. เมื่อพวกเราชาวโอ้เอ้ มีเวลา ..

" ให้เลือกนะ .. ระหว่างแม่ตะมานกับบ้านม้งนาเลา จะเอาที่ไหน "

" บ้านม้งดิ แม่ตะมานไปบ่อยแล้ว " ParadiseFc ตอบกลับทันที

" อะเคร .. ง้านวันสุดท้ายของทริป พวกเราไปพักผ่อนแบบสบายๆกันที่บ้านระเบียงดาว ที่บ้านม้งนาเลาแล้วกัน "

เมื่อตกลงเรื่องสถานที่เรียบร้อย .. ฉันก็ติดต่อจองที่พักล่วงหน้า .. ระเบียงดาว .. บ้านม้งนาเลาใหม่ เชียงดาว

" ต้องไปถึงที่พักก่อน 4 โมงเย็น นะ เดี๋ยวพลาดฉากตะวันลา " ยังงัยซะความงามของธรรมชาติที่พวกเราไม่อยากพลาด ก็คือฉาก ฉากนี้ ..

กว่าพวกเราจะหลุดเข้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว ผ่านด่าน ติดต่อขอเข้าพัก แสงก็ใกล้จะหมดแล้ว

เส้นทางเข้าสู่ บ้านระเบียงดาว เป็นเส้นทางเดียวกับเส้นทางจุดเริ่มต้นเดินเท้าขึ้นเทือกเชียงดาว ทางบ้านนาเลา เลยไปนิด ก็จะมีป้าย บ้านนาเลาใหม่ ด้านซ้ายมือ เลี้ยวเข้าไปจะเจอลานจอดรถ จอดตรงนั้นเลย

" เดี๋ยวเราไปติดต่อก่อนนะ " ฉันรีบลงรถ วิ่งไปดูสภาพจริงๆ สวยสมคำกล่าวขานมั๊ย .. ( ที่จริงกลัวเพื่อนว่า ว่าไม่สวย มากกว่า "

ฉันเดินลงบันได สายตากวาดมองไปรอบๆ .. หมู่บ้านนี้มีประมาณ 30 หลังคาเรือน 5 หลังเป็นที่พักสำหรับนักเดินทางอย่างเราๆ ฉันเลือกหลังสุดท้าย ที่มีนอกชานไม้ไผ่กว้าง สามารถนั่งล้อมวงได้เป็นสิบ ด้านในแบ่งเป็น 2 ส่วน สามารถนอนได้ส่วนละ 5 คนอย่างสบายๆ

" ว้าว! .. " ในใจฉันพูดได้เพียงแค่นี้ หลังจากเห็นที่พัก ฉันพอใจ และคิดว่าเพื่อนๆก็น่าจะพอใจ .. ก็คอเดียวกันนิ

" งัย โอมั๊ย .. " ฉันถามเพื่อนๆทุกคน ..

" เยี่ยม! .. "

ที่พักคนละ 100 ค่าอาหารมื้อละ 50 .. ฉันเลือกที่จะอยู่แบบสบายๆ มื้อเย็นกับมื้อเช้าไม่ต้องทำรัย นอกจาก..รอประเคน เพื่อนๆก็เห็นด้วย

" ขอแค่น้ำร้อนค่ะ .. " พอลงนั่ง เจ้าบ้านก็ยกสำรับกาแฟมาเสริฟ ฉันเลือกที่จะเปิดร้านกาแฟสด ณ ระเบียงดาวให้เพือนๆ แทนกาแฟแบบสำเร็จรูปผสมแล้ว

พักผ่อนสบายๆ เร้นกายหลังเทือกเขา

ที่นี่ .. บ้านระเบียงดาว แห่งบ้านม้งลีซอนาเลาใหม่ .. โทรไปที่นี่ ( ถ้าโชคดีมีสัญญาน ) .. น้าคม 089 998 0712

... ... ...

" คราวหน้า .. เรามาเดินเชียงดาวอีกครั้ง แล้วมาพักขาที่นี่อีกคืนนะ .. " ฉันเริ่มรวมพล

" อื่ม ... "

" ง้านเช็คชื่อเลย ........ วู้ววว์ ... เต็มแล้ว ปิดทริป .. ฮ่าๆ "

No comments: