Google
 

Tuesday, March 30, 2010

รายละเอียด มหกรรมดนตรี พัทยา อินเตอร์ เนชั่นแนล มิวสิก เฟสติวัล 2010

พัทยามิวสิคเฟสติวัล 2010 pattaya music festival 2010
พร้อมแล้วสำหรับมหกรรมดนตรีนานาชาติ โดย เมืองพัทยา ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ทุ่มงบประมาณกว่า 40 ล้านบาท จัดงานเทศกาลดนตรีนานาชาติ ประจำปี 2553 " พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิก เฟสติวัล 2010" ณ ชายหาดเมืองพัทยา ระหว่างวันที่ 19 – 21 มีนาคม 2553 โดย นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมือพัทยา หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวและสร้างให้เมืองพัทยาเป็นศูนย์กลาง เทศกาลดนตรีของ ภูมิภาคเอเชีย เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองและสร้างความสุขให้กับประชาชนชาวไทยและชาว ต่างชาติ
ภายใต้แนวคิดให้สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์หลักของเมืองพัทยา "เมืองท่องเที่ยวทันสมัย" หรือ "พัทยา โมเดิร์น ซิตี้" ที่รวมพลศิลปินหลากค่าย หลายแนวดนตรี เฉลิมฉลอง 3 วัน 3 คืน พร้อมอิมพอร์ตศิลปินต่างชาติร่วมฉลองเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ใน ครั้งนี้ โดยกำหนดพื้นที่ในการจัดงานตั้งแต่พัทยาเหนือเลียบชายหาดไปจนถึง แหลมบาลิฮาย พัทยาใต้ รวมระยะทางประมาณ 3.4 กิโลเมตร ภายในงานประกอบด้วยโซนต่าง ๆ ได้แก่
1. โซนเวทีการแสดง แบ่งออกประมาณ 4-5 เวที ได้แก่ เวทีพัทยา ซอย 4, เวทีพัทยากลาง , เวทีเซ็นทรัลเฟสติวัล , เวทีรอยัลการ์เด้น, เวทีพัทยาใต้, และเวทีแหลมบาลีฮาย โดยแต่ละเวทีจะมีการแสดงของศิลปินไทยและต่างประเทศในแนวดนตรีที่ แตกต่างกัน ออกไป
2. โซนกิจกรรมพิเศษและบูธสินค้าต่าง ๆ แบ่งออกเป็น โซนต้มยำกุ้ง (ดนตรีร็อค), โซนผัดไทย (ดนตรีเรโทร, แจ๊ซซ์, คลาสสิค), โซนส้มตำ (ดนตรีพ๊อพ, อินดี้), โซนแกงเขียวหวาน (ดนตรีเทคโนฯ, ฮิพฮอพ) โซนแกงไตปลา (ดนตรีเร็กเก้, สกา) ซึ่งโซนต่าง ๆ จะมีการออกบูธจากกลุ่มคนดนตรีจากทั่วประเทศ รวมถึงการออกบูธแสดงสินค้ามากมาย
3. โซนเวิร์คช็อป จะอยู่ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล มีกิจกรรมในรูปแบบสัมมนา และฝึกอบรมทักษะทางดนตรีจากผู้ชำนาญการมากมาย อาทิ คอร์สอบรมการร้องเพลง, อบรมการ เต้น ในสไตล์ต่าง ๆ, MC หรือ DJ รวมถึงเทคนิคการถ่ายทำ Music Video และเทคนิคระบบแสง-เสียง เป็นต้น
4. โซนอินเตอร์เนชั่นแนล อยู่บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล และแหลมบาลีฮาย จะมีการออกร้านจากกลุ่มผู้สนับสนุนหลักของเมืองพัทยา รวมถึงกิจกรรม Meet&Greet กับเหล่าศิลปิน นักร้องชื่อดังทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ
อิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า เมืองพัทยาจะร่วมประชุมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กำหนดขอบเขตของการทำงานร่วมกัน โดย มีแนวคิดหลักในปีนี้ คือจะสร้างความโดดเด่น ด้วยการเน้นความหลากหลาย
ของแนวดนตรี ทั้งสีสันของการแสดงบนเวที และการออกบูธของเหล่าชุมชนคนดนตรีที่เมืองพัทยาจะเชิญมาร่วมงาน จากทั่ว ประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวที่มีรสนิยมทางดนตรีที่ แตกต่างกัน ไป การจัดงานเทศกาลดนตรีนานาชาติ Pattaya International Music Festival 2010 ในครั้งนี้ เมืองพัทยาจะของบสนับสนุนเพิ่มเติมจากภาคเอกชนอีก เพื่อทำให้งานดังกล่าวยิ่งใหญ่มากกว่าเดิม
" โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้า มาเที่ยวใน เมืองพัทยาตลอดการจัดงานทั้ง 3 วันไม่น้อยกว่า 500,000 คน สามารถทำรายได้เข้าสู่เมืองพัทยาและระบบเศรษฐกิจของประเทศไม่ต่ำ กว่า 500 ล้านบาท และยังเป็นการตอกย้ำด้านศักยภาพการจัดงานระดับ World Event ของเมืองพัทยา หลังจากที่ประสบความสำเร็จมาแล้วจากการจัดงานเทศกาลปีใหม่ Pattaya Countdown 2010 จนงานดังกล่าวได้ถูกบรรจุบนปฏิทินการท่องเที่ยวของโลก" นายกเมืองพัทยา กล่าว
Update 4 มีนาคม 2553

สำหรับรูปแบบของงานจะจัดเป็นคอนเสิร์ตที่มีเวทีแสดง 4 เวที ได้แก่ เวทแหลมบาลีฮาย, เวทีพัทยากลาง,เวทีพัทยาซอย 4 และเวทีพัทยาซอย 9 (เซ็นทรัล เฟสติวัล) โดยได้เชิญศิลปินชื่อดังทั้งไทยและต่างประเทศที่มีความหลาก หลายกว่า 100 ชีวิต มาร่วมโชว์บนเวที เพื่อให้รองรับกลุ่มผู้ฟังดนตรีทุกกลุ่มไม่ว่าจะเป็นแนวเพลง
POP, Hip-Hop, R&B, Rock และอื่นๆ อาทิ ไมโคร, เสก โลโซ, พลพล, กอล์ฟ-ไมค์, ดาเอ็นโดรฟิน,บอดี้สแลม, บิ๊กแอส, อ๊อฟ ปองศักดิ์, โอ๊ค สมิทธิ์, เป๊ก ผลิตโชค, ชิน ชินวุฒ, ป้าง นครินทร์, เอบีนอร์มอล,สวีทมัลเล็ท, พาราด็อกซ์, โนโลโก, เสลอ, แท๊ททู คัลเลอร์, บีโอวาย, ศิลปินกลุ่มเดอะสตาร์ อาทิ นิว จิ๋ว รุจ แก้ม ดิว และ แกรนด์ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีศิลปินชื่อดังจากต่างประเทศ อาทิ วง After School, f(x) และ Wheesung จากเกาหลี, Zhang Li Yin (จางรี่หยิน) จากประเทศจีน, วง Leprozy's
จากลาว, from the Philippines, Christian Bautista, Tom Malaysia + J (Duo Artists) ฯลฯ

ทั้งนี้ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ได้วางกลยุทธ์การผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ ได้แก่ การถ่ายทอดสด โดยความร่วมมือของโมเดิร์นไนน์ทีวี, การผลิตสปอตโปรโมตทางโทรทัศน์และวิทยุ ภายใต้แนวคิด 'Amazing MUSIC Amazing PATTAYA' ความยาว 30 วินาที, การผลิตและเผยแพร่ข่าวสารทางสื่อต่างๆ ฯลฯ

นอกจากนี้บริษัทฯยังได้วางกลยุทธ์สื่อมวลชนสัมพันธ์ผ่านกิจกรรม ต่างๆ ได้แก่ การจัดแถลงข่าว การจัดกิจกรรม Welcome to Thailand เพื่อให้ศิลปินไทยได้ต้อนรับศิลปินต่างประเทศที่จะเดินทางมาร่วมแสดง กิจกรรม, Welcome to Bangkok เพื่อให้ศิลปินต่างประเทศได้เยี่ยมเยียนสื่อมวลชนไทย, กิจกรรม Welcome to Pattaya
ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมพาเที่ยวและเยี่ยมชนสถานที่ท่องเที่ยวที่นา สนใจของ จ. ชลบุรี ฯลฯ โดยสื่อต่างประเทศจะมีการบันทึกภาพเพื่อนำไปเผยแพร่ต่อไป ซึ่งเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและเป็นการเชิญชวนให้ชาวต่างประเทศ มาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น

No comments: