Google
 

Monday, March 29, 2010

เกาะตาชัย ไข่มุกเม็ดงาม แห่งหมู่เกาะสิมิลัน

ริปเป็นทริปเร่งด่วนไม่ได้ เตรียมการอะไรเลย พอดีทาง Yoursvacation โทรมาบอกว่ามีเกาะเปิดใหม่เป็นหมู่เกาะบริวารของหมู่เกาะสิมิลัน ชื่อว่า “เกาะตาชัย” จังหวัดพังงา สนใจจะไปมั้ย ผมก็ไม่ปฏิเสธตอบไปอย่างรวดเร็ว ว่า “ไป คร๊ายยยยยยย” อิอิ เขาว่าทัวร์ไปเกาะตาชัยเรือจะออกสัปดาห์ ล่ะ 1 วันเท่านั้นก็คือ วันเสาร์ ถ้าใครสนใจก็อย่าช้าน่ะครับเพราะเขา จะปิดเกาะประมาณ 30 เมษายน นี้แล้ว

สำหรับ เกาะตาชัย นั้นเป็นเกาะที่รู้จักกันดี สำหรับนักดำน้ำแบบ Scub เป็นเกาะโดดเดี่ยว อยู่ระหว่างหมู่เกาะสิมิลันและหมู่เกาะสุรินทร์ เกาะตาชัยประกอบด้วย หาดทรายยาวเหยียดขาวสะอาดและป่าไม้ร่มครื้ม ในส่วนการดำน้ำลึก เกาะตาชัยเป็นอีกจุดหนึ่ง ที่เป็นสุดยอดของแหล่งดำน้ำไทย ที่มีความสวยงามไม่ยิ่งหย่อนกว่าแหล่งดำน้ำอื่นๆ ปัจจุบัน เกาะตาชัยถูกผนวกรวม เข้าเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิ ลัน

การเดินทางไปเกาะตาชัย เดินทางด้วยเรือสปีดโบ๊ทเพียงอย่างเดียวเท่านั้นปัจจุบันมีบริษัท เพียง 1-2 รายเท่านั้นที่เปิดบริการทัวร์แบบ One Day Trip (ไป เช้า เย็นกลับ) เพราะว่ามันไกล เลยทำให้เกาะตาชัยยังคงความเป็นธรรมชาติอัน สวยงาม สำหรับเกาะตาชัยนั้นไม่มีบ้านพัก หรือ เต็นท์อุทยานให้เช่า แต่มีทีสำหรับกางเต็นท์ถ้าสนใจยังไงก็สามารถติดต่อสอบถามกับ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันดูได้

สำหรับใครที่สนใจเกาะตาชัย ลองติดต่อสอบถาม คุณโอ๋ Yoursvacation ( http://www.yoursvacation.com ) ที่เบอร์โทร 089 726 17 88, 087 263 44 88 ดูน่ะครับ

เราออกเดินทางจากภูเก็ตประมาณ 6 โมงเช้า เพื่อเดินทางไปยังท่าเรือทับละมุจังหวัดพังงาเรานั่งเรือสปีดโบ๊ท จากฝั่งไปประมาณเกือบชั่วโมงครึ่งกว่าจะถึงเกาะตาชัย

เรามาถึงเกาะตาชัยฝั่งด้านหลังเกาะเราแวะดำน้ำตื้น Snorkeling ชมปะการังกัน

ปะการังยังคงความสวยงามเป็นอย่างมาก

เสร็จจากดำน้ำตื้นชมปะการังแล้วเราไปยังด้านหน้าของเกาะ สังเกตุดูความใสของน้ำทะเล

ถึงแล้วครับเกาะตาชัย

ความงามของทะเลอันดามัน

ได้เวลาอาหารเทียงกันแล้วครับ ทางบริษัททัวร์เขาจัด BBQ ไว้ให้พวกเราทาน

อิ่มท้องแล้ว ออกมาเดินเล่นชมความงาม

อีกกิจกรรมหนึ่งบนเกาะตาชัยก็คือ ดูปูไก่ เขาบอกว่ามันจะส่งเสียงเหมือนลูกไก่ จริงหรือเปล่าผมไม่รู้เพราะไม่ได้ ยิน

kohtachai-001.jpg


kohtachai-002.jpg


kohtachai-007.jpg


kohtachai-010.jpg


kohtachai-025.jpg


kohtachai-026.jpg


kohtachai-027.jpg


kohtachai-031.jpg


kohtachai-052.jpg

No comments: