Google
 

Saturday, May 1, 2010

ชายหาดขาว สวย เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี ช่วงเดือนที่ผ่านมาได้มีโอกาสหนีความร้อนทางอากาศ และความเร่าร้อนทางการเมือง ไปเที่ยวชายทะเลมีหาดขาวสวยงามที่น่า สัมผัส มีฝรั่งมั่งค่าจำนวนมากมายเขาก็มาเที่ยว จะพูดไปแล้วการบ้าน การเมืองบ้านเราเป็นอย่างนี้ ชาวต่างประเทศก็ยังคงให้ความสนใจด้าน การท่องเที่ยวในไทยเหมือนเดิม สอบถามกับคนในพื้นที่เขาก็บอกว่ มีผลกระทบบ้าง แต่ก็พอเลี้ยงตัวเองได้ เพราะเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ถือว่าเป็นเกาะแห่งการหินตาหินยาย

เสร็จจาก หินตาหินยายแล้วก็มุ่งหน้าสู่วัดใหญ่เกาะฟาน มีพระพุทธรูปใหญ่ประดิษฐานอยู่ เพื่อที่เราจะได้ขึ้นไปนมัสการ และดูวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม มองเห็นท่าเรือซีทรานส์ หรือท่าเทียบเรือท่องเทียว บางรักษ์ เทศบาลตำบลเกาะสมุย

ท่องเทียวแห่งหนึ่ง และมีสนามบินแบบธรรมชาติที่สวยงามและติดอันดับของโลกด้วย

โปรแกรมที่ผมไป ก็เป็นแพ็คเกจทัวร์ของตั่งฮั่วเฮง มีเพื่อนร่วมเดินทางประมาณ 40 คน เหมือนกันครับซื้อแพ็คเจกทั่วร์

พวกเรา เดินทางโดยรถบัสและไปสว่างที่ท่าเรือดอนสัก จากลงเรือเฟอร์รี่ลำขนาดใหญ่ ด้านล่างของเรือสามารถบรรจุรถเพื่อที่จะ ข้ามไปเกาะสมุยได้เกือบๆ ร้อยกว่าคัน มีทั้งรถขนาดใหญ่ขนาดเล็ก คนก็จะขึ้นไปนั่งชั้นที่ 2-3 ของเรือ ก็สดชื่นดีครับเพราะเรือออกจากท่าดอนสักประมาณตี่ห้า

ก็ไม่รู้ จากนั่นรถตู้คันเดิมก็นำพาพวกเราไปดูไข่นุ้ย ขึ้นต้นมะพร้าวเก็บมะพร้าวโชว์ คนที่เลื้ยงบอกว่าปล่อยเชือกไม่ได้ ครึ่ง พูดง่ายๆ ยังมืดอย่ ถ้าดูตามรูปที่โพสต์ไว้อย่างนั่งเลยครับ

ถึงท่า เรื่อที่เกาะสมุยพวกเราก็อาศัยรถตู้เพื่อนำพาพวกเราไปรับประทาน อาหารเช้า ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งก็ใกล้ๆ กับท่าเรือนั่นแหละครับ ลูกสาวผมบอกว่าอร่อยครับหรือว่าหิวไข่นุ้ยตัวนี่มันดุจริง แต่มันก็ยังให้คนถ่ายรูปด้วย ลูกสาวผมบอกว่ากลัวไม่กล้าเข้าใกล้

เรา check in เข้าโรงเเรม (โรงแรมบัดดี้) Buddy Boutique Hotle เข้าถึงห้องพักก็เห็นหัตถก รรมการพับผ้าให้เป็นรูปช้าง มันแปลกดีก็เลยถ่ายรูปเอาไว้ให้ดู ประมาณเที่ยงกว่าๆ เก็บสัมภาระทานอาหารกลางวัน พร้อมลุย....ขึ้นรถตู้คันเดิมครับ กำลังจะเดินทางไปดูหินตาหินยาย ทำไมเขาเรียกหินตาหินยายความเป็นมา ยาวเหยียดครับหาอ่านตามข้อมูลทางเน็ตได้ แต่ถ้าจะถามผมละก็...ผม คงจะบอกว่าไม่ต้องให้อธิบายหรอกดูตามภาพก็แล้วกัน....ทำไมเขา เรียกหินตาหินยาย...

ภาพประกอบ

เสร็จจาก หินตาหินยายแล้วก็มุ่งหน้าสู่วัดใหญ่เกาะฟาน มีพระพุทธรูปใหญ่ประดิษฐานอยู่ เพื่อที่เราจะได้ขึ้นไปนมัสการ และดูวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม มองเห็นท่าเรือซีทรานส์ หรือท่าเทียบเรือท่องเทียว บางรักษ์ เทศบาลตำบลเกาะสมุย

รุ่งเช้าของวันที่สองบนเกาะสมุย อาหารเช้าเสร็จนั่งรถตู้มุ่งสู่ท่า เทียบเรือท่องเที่ยง บางรักษ์ (ไม่ใช่บางรักฯ ซอย 9 นะจ๊ะ) ถือว่าเป็นท่าเทียบเรือขนาดใหญ่ เราจะลงเรือซีทรานส์ หรือ Seatran Discovery เพื่อมุ่งสู่เกาะเต่า เกาะนางยวน ขณะเดินทางก็มีเครื่องบินกำลังร่อน ลงสนามบินสมุยพอดี ก็ได้บันทึกภาพไว้ทัน ถ้าพูดไปแล้วจังหวัดสุราษฎร์ธานี ถือว่าเป็นจังหวัดที่มีเกาะจำนวนมากที่สุดในประเทศไทย อย่างหมู่เกาะอ่างทอง ก็ร่วมเกาะเล็กเกาะน้อยไว้หลายเกาะ....

เกาะนางยวน.....ก่อนเราจะเข้าไปเกาะนางยวนก็เปลี่ยนเป็นเรือประมง ดัดแปลงขนาดเล็ก ถึงเกาะนางยวน ก็เต็มไปด้วยชาวต่างชาติ โดยเฉพาะฝรั่ง บางก็นอนอาบแดด ดำน้ำ ว่ายน้ำ นั่งอ่านหนังสือ .... พูดง่ายๆ ว่า ใครใคร่นอนนอน ใครใคร่เล่นเล่น ใครใคร่อาบแดดอาบแดด ใครใคร่เล่นน้ำเล่นน้ำ ..... ส่วนกลุ่มพวกเราก็เช่นกันบางท่านก็แยกออกไปดำน้ำดูปะการัง ส่วนผมก็อยากจะเป็นวิวทิวทัศน์รอบเกาะก็ต้องปีนป่ายหน่อย เพื่อให้ ถึงจุดที่ชมวิว... ถึงแล้วครับ... มองไปทั่วทิศ ทั่วทะเล ทั่วเกาะ สวยงามไปหมด..... ดูตามภาพก็แล้วกันนะครับ...

พวกเราทานข้าวกลางวันที่เกาะเต่ มันเป็นอาหารมื้อที่อร่อยมากครับ (โดยเฉพาะไข่เจียวแย่งลูกสาวทาน ครับ) อาหารรสจัดจ้านจริงๆ ครับ ไอ้เราก็ทานเผ็ดไม่ได้ด้วยซิ...ฮิฮิฮิ

ช่วงขากลับที่ออกจากเกาะนางยวน พวกเราได้แวะไปดำน้ำดูปะการังอีกแห่ง จำไม่ได้เหมือนกันที่ไหน แต่มีปลาจำนวนมาก ให้เห็นเช่น ปลาการ์ตูน ปลาเสือ ปลาลาย......

เรือ ซีทรานส์ Setran Discovery มาเทียบท่าก็เย็นพอสมควร ขึ้นรถตู้กลับโรงแรมที่พัก อาหารเย็นที่โรงแรม ......หลังจากนั้น...คืนนี่หลับ....แบบม้วนเดียวจบ....จนสว่าง....

เช้านี่ Check out ออกจากโรงแรม เพื่อมุ่งหน้าไปท่าเรือเฟอร์รี่ ....กลับเข้าฝังที่ดอนสัก ...By..bye.... Buddy Boutique Hotel By bye Koh Samui.....ตอนที่เราอยู่สมุยเนีย เราลืมทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ ไม่ได้นึกถึงมันเลย ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ตอนนี่กรุงเทพฯ ครับ วุ่นวายเหมือนเดิน...ตัวละครก็ตัวเดิม....พูดได้อย่างเดียวว่า ยุบ....ไม่ยุบ..........

No comments: