Google
 

Monday, May 10, 2010

แวะพระราชวังสนามจันทร์

เนื่องจากเวลามีน้อยครับ แวะผ่านมาทางนี้พอดี ก็เลยเข้ามาเก็บภาพเล็กน้อย เพราะอยากจะมาหลายทีแล้ว ติดโน่นติดนี่ตลอด

พอมีโอกาสก็รีบเข้ามากดๆใหญ่เลยครับ ก่อนที่จะออกเดินทางต่อไปทางอื่น รายละเอียดค่อนข้างมีเยอะมากมาย แต่ไม่อาจเก็บมาเล่าบรรยายได้หมด อยากให้พี่ป้าน้าอา หาเวลามาเยี่ยมเยียนเมืองแห่งต้นฉบับประชาธิปไตยแห่งนี้เองจะดีกว่า นะครับ

การเดินทางมายังพระราชวังก็ไม่ยาก วิ่งออกจาก กรุงเทพมาตามถนนปิ่นเกล้า นครชัยศรี เพื่อที่จะมาจังหวัดนครปฐม แต่วิ่งเส้นนอกเพื่อจะตรงไปราชบุรี ก็จะมีป้ายบอกทางมาตลอดให้เรา สามารถเลี้ยวขวาเข้าพระราชวังได้เลย

ซึ่งพระราชวังนี้ อยู่ติดกับ มหาวิทยาลัยศิลปกรเลยครับ สวยทั้งสองที่ ก่อนหน้าทางเข้าก็มีร้านข้าวหมูแดงอร่อยด้วยอีกเจ้านึง อยากให้มาลอง

เสียตังค์ค่าเข้าเล็กน้อย ก็เดินเข้ามากดรูปได้เป็นร้อยเลย ครับ สวนสวยร่มรื่นมากมีต้นไม้ร่มใหญ่ปกคลุมโดยรอบ ถ้าใครไม่อยากเดินก็เช่ารถกอร์ฟขับได้รอบเลยครับ

เปิดวันธรรมดาครับ วันหยุดต่างๆไม่เปิด ต้องหาเวลาว่างมา ตามเวลาทำงานราชการจึงจะเข้ามาได้ เพราะที่นี่เขาทำงานกันด้วยครับ

เห็นที่นี่แล้วอยากมีบ้านมีสนามหญ้ากว้างๆแบบนี้จัง เลย เดินไปมาก็เหนื่อยได้ง่ายๆ ที่นี่มีทุกอย่างของความสบายใจ

เคยไปดูหนังในโรงก่อนฉายหนังจะมีพระเจ้าอยู่หัว เสด็จไปยังที่ต่างๆมากมายบุกป่าฝ่าดงเข้าไปหาพสกนิกรของท่าน หนึ่งในภาพจำของผมคือ ท่านนั่งอยู่ในรถแลนด์โรเวอร์ฝ่ากระแสน้ำที่ท่วม ครึ่งคัน เพื่อจะวิ่งข้ามไปหาชาวบ้าน

ก็ที่ตรงนี้เองที่เก็บรถคันเหล่านั้น เพื่อใช้ในพระราชกรณียกิจต่างๆ ผมเดินลูบคลำแล้วขนลุก คิดถึงเพื่อนบางคนที่ชอบใช้รถโฟร์วิลว์ แต่เอามาวิ่งในเมือง พอวิ่งในถนนลูกรังก็กลัวรถจะพังช่วงล่างเสีย ไม่กล้าลุย

มุมที่ถ่ายน่าจะเป็นมุมสุดคลาสสิคของโปสการ์ดแถวนี้ แล้วมั้งครับ แต่ถ้าถ่ายกลางคืนจะสวยมากเพราะจะเปิดไฟสวยงาม

จบการท่องเที่ยวทริปด่วนนี้ อย่างรวดเร็วเพื่อเดินทาง ไปทำงานต่อ หลบหนีบ้านเมืองที่วุ่นวายมาพักผ่อนใจที่ใกล้ๆกรุงเทพกัน ก่อนที่จะกลับไปรับความจริงกันต่อครับ

No comments: